ท่องเที่ยวทั่วโลก

ท่องเที่ยว สาระดีๆ

PHOTO TAKEN BY GOPRO HERO 4
สวัสดีครับบบบผู้อ่านทุกท่าน :D นี่เป็นครั้งแรกกับการรีวิวไปเที่ยวต่างแดนของผม เดินทางกับทัวร์ต่างประเทศของ merrylandtravel  ครั้งแรกออกตัวก่อนเลยว่าผมไม่เคยริวิวอะไรมาก่อน ถ่ายรูปก็งั้นๆ แต่ความจริงใจเหลือล้น(มั้ง) ฮ่าๆๆ เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ได้มีโอกาศเดินทางไปญีปุ่นกับครอบครัว ทริปนี้เริ่มจาก"โอซาก้า - เกียวโต - โตเกียว" ผมเดินทางช่วงหน้าร้อน (#ร้อนหนักมากกก)ของญีปุ่น การไปเที่ยวครั้งนี้เน้นชิลๆสบายๆ(หรอ...?)เลยมีหลายที่ๆไม่ได้ไป

เดินทางไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 22:00 เชคอินหน้าเค้าเตอร์ ระหว่างรอเครื่องออกก็ไปเดินเล่นดิวตี้ฟรีแบบชิคๆคูลๆครับ ไม่มีไรติดไม้ติดมือมาด้วย

DAY 1 ถึงละค้าบบ สนามบินโอซาก้า........ในเวลา 8 โมงเช้าโดยประมาณ ออกมาปุ๊ปงงครับ.....

TAKEN BY SONY XPERIA
เอาไงดี? จะขึ้นอะไรดี? เพราะไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าด้วยพอมองไปฝั่งซ้ายมือก็เห็นtourist
information center เลยรีบเดินไปสอบถาม พนักงานเป็นผู้หญิงสูงวัยพูดจาเป็นกันเองแนะนำ
เส้นทางและขบวนรถไฟที่จะขึ้นให้ครับ...ครับ.....ลากกระเป๋าสิครับขึ้นชั้นสองไปทางเชื่อมจะมี
สถานีรถไฟอยู่และก็ ticket office ด้วยฮะ ใครที่สนใจซื้อแบบ 1-3 day pass ก็สามรถซื้อได้ที่นี่เลย
แต่ผมซื้อเป็นเที่ยวๆเอาเพราะคำนวณดูแล้วไม่คุ้มสำหรับการเดินทางของผม

พอได้ตั๋วก็ลงไปที่ชานชาลาดูเส้นทางที่จะไปและเวลาที่รถไฟจะออกตรงป้ายไฟที่ห้อยไว้อยู่
ให้ขึ้นตามเวลาที่ซื้อไว้นะครับ เพราะมันจะมีหลายขบวนที่ไปที่เดียวกันอยู่ชานชาลาเดียวกันแต่
รถไฟคนละแบบ จะมีexpress กับ ธรรมดา แล้วแต่ว่าเราซื้อแบบไหน ผมมุ่งหน้าไปที่พักไปเก็บ
กระเป๋าก่อนครับแล้วค่อยออกไปเที่ยว

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5

CREDIT GOOGLE MAP ขอยืมภาพจาก GOOGLE STREET หน่อยนะครับ พอดีลืมถ่ายรอบๆบริเวณย่าน Tennoji
ถึงสักที....นั่งไปชั่วโมงกว่า หัวทิ่มไปหลายครั้งอยู่ ฮ่าๆๆ โรงแรมที่พักตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ
Tennoji ย่านนี้ถือว่าโอเครครับ (จริงๆนะ) ของกินก็เยอะช๊อปปิ้งก็แยะ ดี๊ดีครับ

เก็บสัมภาระเรียบร้อยลุยยยยย .......ณเวลานั้นทุกคนหน้าตายมากครับ ซอมบี้แอนเดอะแก๊ง
เลยขอไปเพิ่มพลังก่อนด้วยมื้อเช้าอันแสนอร่อยยย

PHOTO TAKEN BY IPHONE 6 PLUS

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5
นี่ครับหน้าตาอาหารเช้าของพวกเรา น่ากินฝุดๆ

หลังจากรับทานอาหารเสร็จก็ถึงเวลาไปเที่ยวละ  รถไฟใต้ดินเป็นยานพาหนะหลักในการเดินทาง
ในคราวนี้นะครับ

PHOTO TAKEN BY SONY XPERIA
ระหว่างรอรถไฟน้าสาวแอบถ่ายสองพี่น้องคุยกัน......พอออกจากรถไฟใต้ดิน ทางเดินระหว่างไป
สวนสาธรณะเราจะเห็นตึกของ NHK และในนั้นก็จะมี Museum อะไรสักอย่างครับ แต่ผมไม่ได้
เข้าไปดูครับ

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5

นี่คือรูปตึกเต็มๆถ่ายจากสวนครับและเราก็ถึงแล้วว....สถานที่แรกที่ไปคือ! คือ! คือ!

ถูกต้องละค้าบบบบบ ประสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ระหว่างเดินไปที่ปราสาทคุณแม่บ่นงืมงัม แม่: "แม่เหนื่อยขอนั่งรอในร้านอาหารละกัน" คือ
คุณเธอเคยมาเมื่อ 20กว่าปีก่อนสมัยวัยรุ่นส์คุณเธอเลยขี้เกียจขึ้น โอเครไม่ใช่ปัญหา....เชิญฮะ
ผม น้องชาย และน้าสาวไปออกรบแทนครับ ระหว่างทางขึ้นฝนตกครับ แต่ตกแบบปรอยๆ ตกๆ
หยุดๆ เดาใจฟ้ายากจริงๆ อากาศไม่ต้องพูดถึง ร้อนอบอ้าวดี ชอบบฝุดๆไปเลยยย.....

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5
ขึ้นไปถึงปุ๊ป tourist เยอะมากๆโดยเฉพาะชาวจีน ฮ่องกง แอนด์ เกาหลี ไม่รีรออะไรทั้งนั้นครับ
เดินไปถ่ายรูปกับประสาทเรียบร้อยก็เดินมุ่งไปทางขึ้นตัวประสาท ก่อนขึ้นต้องซื้อตั๋วด้านหน้า
ทางขึ้นของประสาท ด้วยความงกเลยโน้มน้าวน้าสาวว่าไม่ต้องขึ้นหรอกเราไปกินขนมดีกว่าดูข้าง
ล่างก็ฟินละ ฮ่าๆๆ

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5
ขอแช๊ะภาพแปป.......

เหลือบตาเห็นร้านขายดังโงะพอดี ดิ่งไปเลยครับต่อแถวซื้อไป2ไม้ มันคือ"มิโซะดังโงะย่าง"นั้นเอง
เหนียวหนึบหนับนุ่มนิ่มเค็มๆหวานๆอร่อยดีครับ

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5
หลังจากนั้นผมและครอบครัวเดินทางต่อไปย่าน Shinsaibashi ไปเดินเล่นช๊อปปิ้งแถวๆนั้น ไม่ว่าจะ
เป็น shop localต่างๆอาธิ UNIQLO, TOMORROWLAND, BEAMS หรือแบร์นเนมชั้นนำอย่าง
H&M, ZARA, APPLE STORE,NIKE, PUMA, HERMES, CHANEL, DIOR, CARTIER,
LOUIS VUITTON ก็จะเห็นตามถนนสองเส้นนี้

PHOTO TAKEN BY IPHONE 6 PLUS

CREDIT GOOGLE MAP ขอยืมภาพจาก GOOGLE STREET หน่อยนะครับ พอดีลืมถ่ายรอบๆบริเวณย่าน Shinsaibashi

เดินได้สักพักสภาพร่างกายเริ่มไม่ไหวและ หัวใจเต้นตุบๆต้องการพักผ่อนอย่างแรง ทุกคนมองหน้า
กันแล้วพยักหน้าๆงึกๆ กลับกันเต๊อะ! เลยตัดสินใจกลับโรงแรมพอค่ำๆถึงเวลาดินเนอร์ชาวเดอะแก๊ง
เลยลอง search ดูว่าที่ไหนมีอะไรน่ากินบ้าง พอมาดูนาฬิกา โอ้วววโน้วววว คือมัน3ทุ่มละครับ ฮ่าๆๆๆ
กลัวร้านปิดเลยเลือกที่จะกินแถวๆที่พักครับ

PHOTO TAKEN BY IPHONE 5
เลือกอยู่นานแส๊นนานนนน วนแล้ววนอีกก็จบด้วยร้านนี้

ร้านนี้จะเป็นแนวแบบ ยากิโทริ ซูชิ ซาซิมิ และอื่นๆอีกเล็กน้อย ละก็มีเบียร์ สาเก และ คอกเท็ล
ประมาณนี้ฮะ อาหารอร่อยใช้ได้เลย จริงๆสั่งไปหลายอย่างครับแต่ด้วยความหิวเลยลืมเก็บถาพ
มาฝาก จะบอกว่าตอนข้าวปั้นสามเหลี่ยมมานี่ตกใจมากครับ คือมันใหญ่มากแล้วยังสั่งไปสอง
ชิ้น ตอนแรกคิดว่าจะชิ้นเล็กเหมือนขายตาม Lawson สักอีก ฮ่าๆๆ

เจ้าของร้านเทคแคร์ดีครับถึงจะคุยกันไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ ฮ่าๆๆๆ ก็โบกไม้โบกมือเอาครับ
วันนี้เจฟแอนเดอะแก๊งก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ครับ ยังไงก็ฝากติดตามตอนต่อๆไปด้วยนะครับ :D

ทูบีคอนทีนิววว.......

PART 2: UNIVERSAL STUDIO OSAKA !! :D

• #1 KANITCHA SRINAKA

2016-07-15 09:04

ว้าววว.... น่าสนใจมากเลยค่ะ ไม่เคยเที่ยวญี่ปุ่นสักที  ต้องไปบ้างแล้ววว

ปล. ฝีมือการถ่ายภาพไม่ได้งั้นๆแล้วนะคะ  ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ

View Desktop Version

Hot Vote

กรุณา Login เข้าสู่ระบบก่อนทำการโหวตค่ะ