Snow of Mind

Everything is under the ice...

 

 

*เฮตาเลีย เป็นการ์ตูนล้อเลียนตัวละครที่มีต้นแบบมาจากประเทศต่างๆ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีอยู่จริง

 หากใครมีความอ่อนไหวในเรื่องชาตินิยม ขอให้หลีกเลี่ยงด้วยนะคะ*

 

Osokute gomenne>_<  Yatto kanseishita! SPRM 

สึเคบุให้ aco นะจ๊ะ ขอโทษจริงๆที่ช้าน้า เพิ่งเสร็จวันนี้เลย เหอๆ  ดีใจมากๆที่aco มาที่บ้าน สนุกมากเลย ไว้มาใหม่นะ

 

sprm

 Tomato no yousei-san w

 

 

นานๆจะได้มีโอกาสเพ้นท์ภาพในคอมทั้งที เลยขอลง ฮาวทู ของภาพนี้ด้วยค่ะ

ปกติไม่เคยทำ ฮาวทู เลย ฮา

 

โปรแกรมที่ใช้ Photoshop CS2 (ใช้มันเป็นอยู่โปรแกรมเดียวOTZ)

 

เริ่มแรกร่างภาพด้วยสีฟ้า แล้วตัดเส้นด้วยสีดำค่ะ ปิดเลเยอร์เส้นร่างไปก็จะได้ภาพนี้ออกมาค่ะ

เราจะตัดเส้นชัดเฉพาะตัวละคร ฉากจะตัดบางส่วนค่ะ จะได้ไม่ชัดแข่งกันเกินไป

 

 

เทสีพื้น ภาพนี้เป็นป่า เราเลยเทสีเขียวค่ะ

 

 

ก็อปเลเยอร์เส้นขึ้นมาอีกอันนึง  ไปที่ Filter-->Gaussian Blur ทำให้เส้นเบลอเล็กน้อย ดูสมูทขึ้น

 

 

ใช่เครื่องมือเกรเดี่ยน กำหนดแสงและเงาในภาพไว้คร่าวๆก่อน

 

 

 

ลงสีผิวเป็นพื้นไว้ เวลาลงก็จิ้มสีฉากมาผสมด้วย ภาพจะดูมีบรรยากาศมากขึ้น ใส่สีเลือดตามแก้ม เข่า ศอก

 

 

 เมื่อลงหมดก็จะได้ตามภาพนี้ค่ะ

 

 

 

ต่อไปลงสีฉากชั้นแรก (จริงๆขั้นตอนนี้ใครถนัดลงฉากก่อนตัวละครก็สลับได้ค่ะ)

 

 

 เปิดเลเยอร์ใหม่ขึ้นมา เลือกโหมด Overlay เลือกสีเหลืองอ่อน ใช้เกรเดี่ยนวงกลมทำแสงที่ลอดเข้ามาตามต้นไม้

 

 

ลงสีชั้นที่2 เป็นเงาค่ะ แล้วก็แทรกสีอื่นๆลงไปตามตัวด้วย เช่นสีเขียวของฉากไว้เบรคสีตัวละครไม่ไห้สดเด้งออกมาจากฉาก

 

 

ลงเงาที่ตัวละครเสร็จ ก็มาลงที่ฉากค่ะ

 

 

ลงสีแสงแบบนุ่มด้วยสีที่สดและสว่างลงไปให้ตัดกับเงเพื่อให้มีมิติยิ่งขึ้น  ในขณะเดียวกันก็เพิ่มเงาให้เข้มขึ้นบางจุด

 

 

 แทรกสีสดในฉากด้วย

 

 

ขั้นต่อมาเลือกพู่กันแข็ง เพื่อทำแสงแข็ง

 

 

  เขียนแสงแข็งทันลงไปบนแสงนุ่มอีกที

 

 

เปิดเลเยอร์ใหม่ ปรับเป็นโหมดOverlay ใช้พู่กันนุ่มใส่แสงที่เรืองออกมาจากแสงแข็ง 

 

 

 เติมทั้งภาพแล้วจะได้แบบนี้

 

 

ลองดูภาพรวม ถ้าอยากให้มีระยะหลายชั้นมากขึ้น ก็สามารถเติมวัตถุด้านหน้าเพิ่มได้(อันนี้แล้วแต่ค่ะ) เมื่อเพิ่มแล้วก็ใช้คำสั่งBrightness/Contrass ปรับให้เข้มขึ้นเป็นระยะหน้า แล้วทำให้เบลอซะ

 

 

เปิดเลเยอร์ใหม่ ปรับเป็นโหมด Multiply ใช้เกรเดี่ยนปาดคลุมภาพเพื่่อทำเงารวม ปาดเสร็จใช้ยางลบ หรือLasso Tool ลบส่วนเงาที่เกินออก และลบเป็นบางจุดบนตัวละครเพื่อให้ดูเหมือนมีแสงตกกระทบจากต้นไม้  จะได้ดังภาพ

 

 

 ตรงที่ลบเงาออกให้เพิ่มแสงลงไปอีกเล็กน้อย

 

 

 

แสงที่ตกกระทบวัตถุระยะหน้า ให้ทำให้เบลอด้วยBlur Tool หรือใช้เบลอใน Filter ก็ได้ค่ะ

 

 

ขั้นตอนสุดท้าย ใส่เท็กซ์เจอร์ค่ะ เลือกตามชอบ แล้วโบ๊ะลงไปบนภาพ แล้วปรับเลเยอร์เป็นโหมด Overlay ปรับความเข้มอ่อนของเท็กซ์เจอร์ตามชอบ

 

 

ลบส่วนที่ไม่อยากให้มีเท็กซ์เจอร์ออก เช่นบนตัวละคร ในภาพเราจะให้เหลือเท็กซ์เจอร์เฉพาะตามขอนไม้และต้นไม้ค่ะ 

 

 เป็นอันเสร็จ...

 

แต่ดูๆไปไม่ค่อยมีเทคนิคอะไรพิเศษเลย มีแต่เพ้นท์ธรรมดาๆ...(จะเอามาลงทำไมเนี่ยTvT)

ขอโทษล่วงหน้านะคะ ถ้ามันเป็นฮาวทูที่ธรรมดาเกินไปTvT

 

แล้วก็ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคอมเม้นท์นะคะ(_  _)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

edit @ 24 Dec 2009 09:47:48 by kyomitsu

Comment